Thứ Hai, 13 tháng 1, 2020

Duobujie đã giành chiến thắng tại cuộc thi marathon quốc tế Từ Châu 2019

Vận động viên chạy đường dài Trung Quốc Duobujie đã đặt cho mình mục tiêu hoàn thành trong tám cuộc đua marathon nam hàng đầu tại Thế vận hội Olympic Tokyo 2020.
Nếu người Tây Tạng bản địa đạt được mục tiêu của mình, anh ta sẽ tiến bộ rất nhiều về thành tích marathon Olympic tốt nhất của nam giới Trung Quốc vào ngày 26, được thiết lập vào năm 1988. "Chúng tôi chưa bao giờ lọt vào top tám, vì vậy tôi đang nhắm mục tiêu vào top tám lần này và sẽ đặt cao hơn Mục tiêu lần tới, "Duobujie nói với Tân Hoa Xã.
Duobujie đã giành chiến thắng tại cuộc thi marathon quốc tế Từ Châu 2019 trong thời gian 2:10:31, đủ điều kiện tham gia Tokyo 2020 trong quá trình này. Trở thành vận động viên Trung Quốc đầu tiên chạy dưới 2:11:00 kể từ năm 2007, màn trình diễn của Duobujie đã nhận được nhiều sự chú ý vào thời điểm đó.
"Tôi đã có sự tự tin từ khóa đào tạo mùa đông trước sự kiện này", Duobujie nói, nhớ lại những điểm nổi bật trong sự nghiệp của anh.
Từ năm 2013, Duobujie đã được đào tạo ở Châu Phi trong vài tháng một năm. Trong khóa đào tạo mùa đông của mình trước cuộc đua Marathon Châu Châu, các đối tác đào tạo của Duobujie bao gồm người giữ kỷ lục thế giới 5.000m và 10.000m Kenenisa Bekele và nhà vô địch marathon thế giới 2019 Lelisa Desisa.
"Tôi đã được đào tạo với một số vận động viên cấp cao và tôi chưa bao giờ bị tụt lại phía sau", Duobujie nói.
Tuy nhiên, Duobujie đã rút khỏi hai cuộc đua khác vào năm 2019 - tại Thượng Hải và tại Giải vô địch thế giới ở Doha. Những lý do gần như giống hệt nhau - một cơn đau dạ dày do uống nước lạnh để làm mát bản thân trong sự kiện.
Duobujie nói rằng ông và huấn luyện viên của mình đang tìm giải pháp. "Các bác sĩ nói rằng không có vấn đề gì. Tôi chỉ cần làm quen với nó trong quá trình tập luyện bằng cách mặc ít quần áo hơn, làm mát bản thân thường xuyên hơn và uống nhiều nước hơn", anh nói.
Người Tây Tạng cũng không hối hận về việc rút tiền tại Doha, lưu ý rằng tuổi tác đang đứng về phía ông. "Tôi nghĩ rằng đây cũng là một kinh nghiệm. Tôi vẫn còn rất trẻ. Tất cả những vận động viên cấp cao châu Phi này đã đạt được nhiều hơn ở tuổi 30. Tôi chỉ mới 25 tuổi, vì vậy tôi không nghĩ đây là những vấn đề."
Hiện đang được đào tạo ở Châu Phi, Duobujie đã không ở nhà để trải qua kỳ nghỉ năm mới trong mười năm. "Gia đình tôi chỉ muốn tôi khỏe mạnh, tìm một công việc ít khó khăn hơn ở quê nhà và kiếm được thu nhập tốt", người chạy bộ nói với một nụ cười. "Nhưng tôi không nghĩ vậy, vì tôi vẫn có mục tiêu của mình."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhà vô địch Thế vận hội Khối thịnh vượng chung Elijah Manangoi

Nhà vô địch Thế vận hội Khối thịnh vượng chung Elijah Manangoi tin rằng Kenya có tài năng tốt nhất để giành lại danh hiệu 1.500 mét tại Thế ...