Thứ Hai, 13 tháng 1, 2020

Nhà vô địch Thế vận hội Khối thịnh vượng chung Elijah Manangoi

Nhà vô địch Thế vận hội Khối thịnh vượng chung Elijah Manangoi tin rằng Kenya có tài năng tốt nhất để giành lại danh hiệu 1.500 mét tại Thế vận hội Olympic Tokyo vào tháng 8.

Tuy nhiên, Manangoi cho biết anh sẽ chỉ tập trung vào Diamond League và Thế vận hội bỏ qua Giải đấu trong nhà điền kinh thế giới quan trọng, sẽ kết thúc với Giải vô địch trong nhà thế giới tại Nam Kinh, Trung Quốc vào tháng 3.

Manangoi, người đã phải từ bỏ danh hiệu Thế giới năm ngoái mà không chiến đấu vì chấn thương đầu gối, nói rằng anh ta đã đi qua vách đá và sẽ trở lại hành động đủ sớm để chuẩn bị tấn công tại Thế vận hội Olympic.

"Kể từ khi Asbel Kiprop giành được vàng trong Thế vận hội Bắc Kinh 2008, chúng tôi đã thất bại trong dịp này. Đây sẽ là Thế vận hội đầu tiên của tôi nếu tôi làm cho đội và tôi tin rằng tôi có sức mạnh và kinh nghiệm để thử thách cho huy chương", Manangoi nói Thứ năm.

Manangoi mất danh hiệu thế giới của mình cho đồng hương và huấn luyện người bạn đời Timothy Cheruiyot, nhưng anh ấy rất muốn rũ bỏ chấn thương đầu gối dai dẳng, mà anh ấy đã nổi giận vì buộc anh ấy rời khỏi mùa giải 2019.

Manangoi nói: "Đó là một chấn thương tồi tệ. Tôi sẽ gọi đó là một chấn thương quái vật vì nó đã lấy đi thứ tôi mong muốn nhất trong sự nghiệp. Tôi muốn quên nó và một mùa giải tốt vào năm 2020 sẽ giúp ích rất nhiều".

"Sự thật là mùa giải trước quá tệ với tôi sau khi bỏ lỡ giải vô địch thế giới do chấn thương đầu gối. Nhưng bây giờ tôi đã trở lại, sẵn sàng tranh giành danh hiệu Thế vận hội Olympic", anh nói.

Manangoi nên lập đội, đó sẽ là nỗ lực thứ hai của anh tại Thế vận hội. Anh ấy đã đưa đội đến Thế vận hội Rio 2016 cùng với Asbel Kiprop nhưng thất vọng khi anh ấy kết thúc ở vị trí 12 sau khi giành 3: 45,47.

"Trải nghiệm ở Thế vận hội Rio không như tôi mong đợi. Nhưng nó đã định hình sự nghiệp của tôi khi tôi thay đổi sự tập trung. Tôi đã tiếp tục giành được vàng trong Giải vô địch thế giới London 2017. Thật ra, Rio hóa ra là một đường cong học tập tốt. Đó là Một sự thúc đẩy tinh thần, để mạnh mẽ hơn và biết rằng mọi thứ đều có thể nếu bạn thất bại và trở lại mạnh mẽ hơn ", Manangoi nói.

Manangoi đã bắt đầu tập luyện và cho biết anh cảm thấy trẻ lại sau khi ngồi ngoài cả mùa giải 2019.

"Sự vắng mặt của tôi ở Doha cho Giải vô địch thế giới có nghĩa là tôi bắt đầu mùa giải mạnh mẽ và sẽ dành ít thời gian hơn để hồi phục. Tôi hy vọng điều đó sẽ tốt cho tôi. Nhưng tôi cũng biết rằng các vận động viên khác rất muốn xuất sắc trong Thế vận hội Olympic", anh nói thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhà vô địch Thế vận hội Khối thịnh vượng chung Elijah Manangoi

Nhà vô địch Thế vận hội Khối thịnh vượng chung Elijah Manangoi tin rằng Kenya có tài năng tốt nhất để giành lại danh hiệu 1.500 mét tại Thế ...